Bàn giao tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 cho ngư dân tỉnh Thanh Hóa.

Sáng ngày 21/01/2016, tại Cụm công nghiệp tàu thuyền của Thị trấn Xuân Trường, tỉnh Nam Định, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao con tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP cho ngư dân Trần Văn Thượng. Đến tham dự Lễ khánh thành và bàn giao tàu cá có lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm tàu cá - Tổng cục Thủy sản, Lãnh đạo cơ quan ban ngành của huyện Xuân Trường tỉnh Nam Định, Lãnh đạo huyện Tĩnh Gia - tỉnh Thanh Hóa, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa, Công ty cổ phần thiết kế và dịch vụ kỹ thuật tàu thủy Việt Hàn cùng bà con ngư dân và các phóng viên đến đưa tin.
   Sau 6 tháng kể từ khi Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa ký hợp đồng tín dụng tài trợ vốn đóng mới tàu cá cho ngư dân Trần Văn Thượng (xã Nghi Sơn – Tĩnh Gia – Thanh Hóa), hôm nay, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đã hoàn thành bàn giao tàu cá TH-93007-TS theo đúng tiến độ, thiết kế ban đầu và chất lượng đã đề ra. Đây là con tàu vỏ thép đầu tiên được đóng mới của tỉnh Thanh Hóa và cũng là con tàu vỏ thép đầu tiên được đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của các tỉnh khu vực phía Bắc. Đây là mẫu tàu cá được thiết kế cho nghề “lưới chụp” mà Bộ Nông nghiệp công bố trong danh sách 21 mẫu tàu cá của Nghị định 67.
Trong quá trình thực hiện đóng mới tàu cá được giám sát bởi cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần thiết kế và dịch vụ kỹ thuật tàu thủy Việt Hàn (đơn vị được Tổng cục Thủy sản cho phép tham gia thiết kế mẫu tàu theo Nghị định 67). Theo thiết kế tàu cá TH-93007-TS được đóng bằng vỏ thép có kết cấu hàn, hệ thống diesel lai chân vịt bước cố định, tàu có công suất 811CV lắp máy MITSUBISI của Nhật Bản, có chiều dài 30,8m, rộng 7,8m, cao 3,9m, mớn nước 2,9 tốc độ thiết kế 12 hải lý/giờ. Tàu được trang bị trang thiết bị hiện đại từ ngư cụ: lưới, hệ thống bóng đèn, hệ thống nâng thu lưới tự động, trang bị 3 ngăn bảo ôn cá trong khoang cách nhiệt bằng PU, với nhiệt độ bảo quản là – 5 0C, trang bị rada, máy dò ngang, định vị GPS, máy thu phát VHF, VHF 2 chiều cầm tay, phao vô tuyến chỉ báo sự cố, các trang thiết bị an toàn, cứu hỏa, có thể chịu được sóng cấp 8 hoạt động trong 30 ngày liên tục trên biển với số lượng 12 thuyền viên. Tổng vốn đầu tư cho con tàu là 15,8 tỷ đồng (trong đó vốn tự có tham gia đối ứng 3,7 tỷ đồng, ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Thanh Hóa đầu tư là 12,1 tỷ đồng).



Một số hình ảnh Lễ khánh thành và bàn giao tàu cá cho ngư dân Thanh Hóa

Tiếp nhận con tàu đóng mới, Ông Trần Văn Thượng (xã Nghi Sơn – Tĩnh Gia – Thanh Hóa) đã vui mừng và bày tỏ lòng cảm ơn tới các cơ quan chức năng đã hỗ trợ giúp đỡ gia đình ông tiếp cận nguồn vốn và đóng mới con tàu là niềm mơ ước từ bấy lâu nay. Ông Trần Văn Thượng khẳng định trong thời gian tới, với trang thiết bị hiện đại của con tàu mỗi chuyến được kéo dài và hiệu quả sẽ cao hơn nhiều so với trước đây, điều này sẽ giúp cho ngư dân yên tâm bám biển.

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành và bàn giao tàu TH-93007-TS, Ông Lê Quang Tuyến, thường trực ban chỉ đạo Nghị định 67, Chi cục trưởng – Chi cục Khai thác và bảo vệ NLTS Thanh Hóa đánh giá cao sự phối hợp các cơ quan ban ngành, đơn vị tài trợ vốn, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công đã hoàn thiện và bàn giao tàu cá đảm bảo tiến độ đã đề ra, điều này góp phần triển khai thực hiện hiệu quả chính sách phát triển thủy sản tại tỉnh Thanh Hóa nói riêng và của các nước  nói chung như Nghị định 67 đề ra. Góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất của ngư dân trong mỗi chuyến biển và góp phần vào gìn giữ chủ quyền biển đảo thiêng liêng tổ quốc.

Văn Thọ
(Nguồn: http://tongcucthuysan.gov.vn/d-khai-thac-bao-ve/a-ktts/ban-giao-tau-vo-thep-111ong-moi-theo-nghi-111inh-67-cho-ngu-dan-tinh-thanh-hoa/)
TB số Tổng đài
hide